Thị trường gạch ốp lát Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á

Sử dụng gạch Granite chất lượng cao thay thế cho gạch Ceramic đang ngày càng trở nên rõ ràng và trở thành phân khúc tiềm năng.

Thị trường bất động sản phục hồi giúp triển vọng ngành vật liệu xây dựng nói chung và gạch ốp lát nói riêng đang tương đối thuận lợi. Theo đà tăng trưởng đó, xu hướng sử dụng gạch Granite chất lượng cao thay thế cho gạch Ceramic đang ngày càng trở nên rõ ràng và trở thành phân khúc tiềm năng.

gạch ốp lát
Gạch Granite chất lượng cao đang dần thay thế gạch Ceramic. Ảnh minh họa

Sản phẩm gạch ốp lát bao gồm Gạch Cotto, gạch Porcelain, gạch Granite và gạch Ceramic. Trong đó, gạch Cotto là một loại gốm không phủ men, nguyên liệu chủ yếu là đất sét và được nung với nhiệt độ cao 1160~1200oC. Gạch Cotto có màu đỏ đất nung và thường được sử dụng để lát lát sàn cho những công trình kiến trúc giả cổ hoặc lát sân vườn. Vì ứng dụng không thật rộng rãi nên nhu cầu gạch cotto là thấp nhất trong số các loại gạch ốp lát. Hiện nay, ba loại gạch ốp lát phổ biến thường được sử dụng trong các công trình xây dựng là gạch Ceramic, gạch Granite và gạch Porcelain. Gạch men Ceramic là loại gạch lát truyền thống, được sử dụng tại Việt Nam từ hàng chục năm nay. Mới bắt đầu xuất hiện trên 10 năm trở lại đây, gạch Granite được coi là một loại đá nhân tạo, có độ bền vượt trội so với gạch Ceramic. Còn gạch Porcelain (xương bán sứ) là sản phẩm đứng giữa Granite và Ceramic.

Thị trường gạch ốp lát
So sánh một số điểm khác nhau cơ bản giữa gạch Granite và Ceramic

 

Thị trường gạch ốp lát tại Việt Nam

Thị trường gạch ốp lát tại Việt Nam có quy mô tầm khu vực. Sản xuất gạch ốp lát tại Việt Nam là một trong số ít các ngành công nghiệp vươn lên tầm cỡ khu vực và thế giới. Hiện tại, tổng công suất đạt tới 500 triệu m2/năm, đứng đầu Đông Nam Á và thứ 6 thế giới. Gạch Granite hiện có công suất còn khiêm tốn, đạt trên 60 triệu m2/năm.

Tập trung chủ yếu ở phía Bắc, gần vùng nguyên liệu. Những nhà máy sản xuất gạch ốp lát nằm trải khắp cả nước, song hầu hết tập trung ở khu vực phía Bắc do đây là khu vực có trữ lượng lớn các nguyên liệu sản xuất xương gạch như tràng thạch, đất sét, đồng thời thuận lợi để nhập khẩu các nguyên liệu men và phụ gia từ Đài Loan, Trung Quốc.

Thị trường có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp. Bên cạnh các doanh nghiệp nội địa như Viglacera, CMC, Thạch Bàn, Đồng Tâm,.. còn có sự tham gia của các doanh nghiệp nước ngoài như Prime, Bạch Mã, Taicera,.. cùng với các Công ty tư nhân mới được thành lập không lâu nhưng có năng lực sản xuất rất lớn như: Vitto (36 triệu m2/năm), Catalan (18 triệu m2/năm), Tasa (24 triệu m2/năm), Toko (15 triệu m2/năm),...

Công ty TNHH 1TV Vật Liệu Xây Dựng Lê Trần tự hào là  đại lý phân phối  gạch ốp lát của các thương uy tín hàng đầu  trong và ngoài nước như: Viglacera, CMC, Đồng Tâm, Prime, Bạch Mã, Taicera, Vitto, Catalan, TASA, KIDO...

 

Quý khách có nhu cầu tư vấn gạch ốp lát vui lòng liên hệ địa chỉ uy tín số 1 tại Bình Dương

Hotline: 0918841155 or 0988779155 (Để được mua hàng chính hãng và báo giá tốt nhất)

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI LÊ TRẦN

Địa chỉ: 487 Nguyễn Văn Linh, Khu phố 2, P.Phú Tân,TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương

Email: letranbd@gmail.com. - Fb. Vật Liệu Lê Trần. 

Website: vatlieuxaydungbinhduong.com

(Báo xây dựng) 

sản phẩm khuyến mãi

Fanpage facebook