Hướng dẫn phân biệt sơn Mykolor giả và thật

Hiện nay, các sản phẩm sơn nước trên thị trường vật liệu xây dựng xuất hiện khá nhiều loại sơn giả. Theo một thống kê sơ bộ được đăng tải trên các phương tiện truyền thông thời gian qua thì ở thị trường Hà Nội tỷ lệ sơn nước, bột trét tường giả xuất hiện chiếm 45% thị trường. Còn ở Hồ Chí Minh thì con số đó khoảng 65%.

Trên thị trường sơn, có vô vàn kiểu làm sơn giả nhưng quy tụ lại 4 dạng chủ yếu là :

  • Nhái nhãn hiệu sơn mykolor

  • Người sản xuất mua hóa chất tự sản xuất sơn giả

  • Mua sơn rẻ tiền cho vào vỏ thùng sơn của sơn mykolor

  • Rút bớt khối lượng – dung tích trong thùng sơn mỵkolor

Vậy vỏ thùng – lon Sơn Mykolor ở đâu để cho sơn vào?
Và câu trả lời là: người ta đi mua lại từ các công trình, vựa ve chai với giá rất rẻ. Đặt hàng các xưởng sản xuất vỏ lon – thùng sơn giống 100% hàng thật. Cách này thì không ai phân biệt được vỏ thùng thật hay giả mà vỏ thùng lại mới đẹp sạch sẽ cho nên hiện giờ phần lớn người ta theo cách này. Sau đó người ta dùng máy, dùng in lụa, nhãn dán (1 số sản phầm dùng nhãn dán chứ không in lên vỏ thùng) in mã màu, tên màu lên vỏ thùng y như thật.
Cụ thể: 
a. Hàng nhái nhãn hiệu Sơn mykolor
- Các xưởng sản xuất , công ty nhỏ đặt tên, thiết kế vỏ thùng giống với sản phẩm thật gây ra nhầm lẫn cho khách hàng.
- Đối với hình thức làm giả này hiện này trên thị trường các cơ quan chức năng và các nguồn thông tin chưa phát hiện hình thức làm nhái nhãn hiệu Sơn Mykolor
b. Mua hóa chất tự sản xuất sơn giả
- Ở dạng này, người làm sơn giả tự mua hóa chất ở các chợ chuyên bán hóa chất về sản xuất sơn giả. Sau đó đóng thùng sơn mykolor và bán cho người tiêu dùng.
Dạng này dễ bị phát hiện do việc pha chế thủ nên chất lượng kém, không bằng sơn thật, ngay cả giữa sơn giả cùng sản xuất một chỗ chất lượng cũng không đồng đều; màu sắc không chính xác giữa các đợt và số lượng màu cũng không đa dạng. Người ta chủ yếu sẽ chọn những màu nào người tiêu dùng thích để sản xuất.
Tuy nhiên, để phát hiện được thì chỉ khi sử dụng 1 thời gian sau mới xảy ra sự cố. Lúc đó lại phải xác định nguyên nhân rất phức tạp.
c. Sơn rẻ tiền trong vỏ thùng nhãn hiệu sơn mykolor
- Tiêu đề đã thể hiện gần như rõ ràng cách thức làm giả. Người sản xuất mua sơn giá rẻ về lấy ruột sang vào các vỏ thùng có nhãn hiệu sơn mykolor dễ bán và dĩ nhiên giá đắt hơn cái ruột nhiều lần.
- Kiểu làm sơn giả này chiểm tỷ lệ kha khá trong thị trường sơn giả. Tuy nhiên, việc tẩu tán những vỏ thùng sơn rẻ tiền đã lấy ruột, hay việc sang chiết từ thùng sơn nhãn hiệu này sang thùng sơn mykolor có rủi ro khi bị cơ quan chức năng bắt quả tang cho nên cũng chưa là dạng làm giả nhiều nhất thị trường.
Để phân biệt sơn giả dạng này thì cũng như dạng trên, chỉ đợi thời gian sau mới biết là sơn kém chất lượng hơn số tiền thực sự mình bỏ ra. Và nó khó phát hiện hơn dạng trên vì thật ra ruột của sơn giả dạng này là sơn thật nhưng chất lượng thấp hơn rất nhiêu so với sơn mykolor , ít xảy ra sự cố khi đang thi công nên xác suất phát hiện ngay rất thấp.
d. Rút bớt sơn ra khỏi thùng, lon sơn mykolor thật
- Người ta mua sơn mykolor thật, và thường ở nhóm hàng cao cấp sau đó rút bớt khối lượng bên trong – thường là 10-15% – sang qua 1 thùng mới.
Như vậy , từ 7-9 thùng sơn người ta có ngay 1 thùng mới. Có người thắc mắc việc khui 7-9 thùng sơn kia ra sẽ hư vỏ thùng. Người làm sơn giả có các thiết bị rất hiệu quả để khui thùng nhanh chóng, nhẹ nhàng mà không hề bị 1 dấu vết nào và khó có thể phát hiện được
- Sản xuất sơn giả dạng này thì không cần kỹ thuật, kiến thức gì cả. Lại nhanh chóng, dễ dàng làm hàng loạt.
- Dạng này làm giả an toàn nhất, gần như không bị cơ quan chức năng bắt dù các cơ quan có biết nguồn gốc sơn giả sản xuất tại đâu. Vì mỗi lần người ta khui vài thùng, việc này diễn ra rất nhanh và dù bắt quả tang cũng không thể khép tội họ khui thùng sơn cả !
- Người tiêu dùng gần như hoàn toàn không thể phát hiện được sơn giả dạng này do thực chất nó là sơn Mykolor thật nhưng thiếu khối lượng mà thôi. Và khối lượng thiếu hụt 10-15% khó mà phân biệt được khi bưng vác bằng tay (thực chất ít có chủ nhà, chủ thầu nào bưng vác). Đặc biệt hơn khi ngay cả sơn mykolor thật đúng dung tích, cùng chủng loại, thì màu này cũng cân nặng khác màu kia.
- Vì 3 lý do trên nên dạng này rất “phát triển”, chiếm phần lớn thị trường. Mà những nơi sản xuất sơn giả dạng này lại thường là các nơi cung cấp sơn lớn nên ít bị nghi ngờ. Ở dạng này, người sản xuất thường bán rẻ qua 2-3 tầng đại lý nữa nên độ phủ và độ sâu xâm nhập thì trường rất lớn.
Vậy làm sao để không bị mua phải sơn Mykolor giả ?
Cách duy nhất để quý khách hàng tránh được việc mua phải sơn giả là chỉ lấy hàng trực tiếp từ nhà máy 4_Oranges . Nhà máy ko xuất bán cho đại lý cấp 2 mà chỉ xuất bán cho nhà phân phối. Vì thế bạn hãy liên hệ mua hàng tại các nhà phân phối uy tin của hãng sơn mykolor.

Nhà phân phối chính thức hãng Sơn Mykolor tại Bình Dương - Công ty Lê Trần

LÊ TRẦN NÓI KHÔNG VỚI SƠN GIẢ - SƠN KÉM CHẤT LƯỢNG - SƠN PHA TRỘN.

PHÁT HIỆN SƠN GIẢ - KÉM CHẤT LƯỢNG BỒI THƯỜNG GẤP 100 LẦN

CAM KẾT UY TÍN TỪ MYKOLOR LÊ TRẦN

LÊ TRẦN luôn đồng hành cùng Anh Em Nhà thầu xây dựng, Nhà thiết kế xây dựng, Kiến trúc sư xây dựng với tiêu chí.
" CHIA SẼ CÙNG THÀNH CÔNG"

Bảng giá sơn Mykolor mới nhất, Bảng chiết khấu giá sơn mykolor kèm quà tặng lớn. Giao hàng miễn phí. Chiết khấu cao & quà tặng.

Tư vấn, Phối màu miễn phí. Bảo hành chu đáo. 

GỌI ĐIỆN ĐẶT HÀNG => GIAO HÀNG TẬN NƠI => THANH TOÁN SAU KHI NHẬN HÀNG

TRUNG TÂM PHA MÀU VÀ PHÂN PHỐI SƠN MYKOLOR TẠI BÌNH DƯƠNG

Quý khách có nhu cầu báo giá sơn MYKOLOR vui lòng gọi:

ĐIỆN THOẠI (0274) 380 2255 - Hotline: 0918841155 (Chúng tôi sẽ gọi lại và Tư vấn miễn phí)

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI LÊ TRẦN

Trụ sở: 487 Nguyễn Văn Linh, Khu phố 2, P.Phú Tân,TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương

Kho Bình Dương: Đường 51, Khu phố 2, Phú Tân, Thủ Dầu Một, Bình Dương

Email: letranbd@gmail.com. - Fb. Vật Liệu Lê Trần. 

Website: vatlieuxaydungbinhduong.com

sản phẩm khuyến mãi

Fanpage facebook